Theo đó, chi thanh toán cho cá nhân trực tiếp thực hiện thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô: Mức chi tối đa không quá 70% số tiền phí được để lại.
‘ Thu phí sử dụng đường bộ là cần thiết để cải thiện hệ thống giao thông quốc gia. (Ảnh: Tạp chí Tài chính)
Căn cứ vào khối lượng công việc, UBND cấp xã quy định mức chi bồi dưỡng cho cá nhân trực tiếp thực hiện thu phí sử dụng đường bộ, đảm bảo công bằng công khai, minh bạch và đúng quy định. Số tiền còn lại cơ quan thu phí (UBND cấp xã) thu phí nộp vào ngân sách địa phương theo các Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính hướng và Nghị định của Chính phủ nếu TP Hà Nội chưa lập Quỹ bảo trì đường bộ địa phương.
Trường hợp khi TP Hà Nội thành lập Quỹ bảo trì đường bộ địa phương, thành phố giao Sở Giao thông vận tải báo cáo UBND TP để thông báo cho UBND cấp xã thực hiện. Theo đó UBND cấp xã phải nộp hàng tuần tiền thu được vào tài khoản của Quỹ bảo trì đường bộ địa phương mở tại Kho bạc Nhà nước. Hàng tháng, đơn vị thu phí lập Tờ khai nộp phí sử dụng đường bộ thu được theo mẫu.
Hàng năm, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế lập kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc thực hiện thu phí theo quy định.