Hà Nội: Khánh thành cầu phao Đuống

Quang Đông-Thứ năm, ngày 10/06/2010 14:47 GMT+7

Sáng nay, Sở GTVT thành phố và Binh chủng Công binh đã khánh thành và thông xe cầu phao Đuống và tiến hành phân luồng đường.

Anh: dantri.

Cầu phao do Binh chủng Công binh bắc qua sông Đuống nằm cách cây cầu Đuống được sửa chữa khoảng 1km. Cầu có chiều dài gần 300m, chiều rộng gần 8m. Với Hà Nội, việc lắp đặt và đưa “cây cầu nổi” vào hoạt động có ý nghĩa quyết định của phương án phân luồng đường, trong hơn 100 ngày thi công sửa chữa cầu Đuống.

Ngay sau lễ khánh thành và thông xe cầu phao Đuống, lực lượng chức năng của TP.Hà Nội đã thực hiện việc ngăn luồng phía hạ lưu cầu Đuống. Các xe đi từ phía quận Long Biên muốn sang phía Yên Viên (Gia Lâm) sẽ đi một chiều theo đường Đê Vàng và đi qua cầu phao Đuống.

Tuy nhiên, trong khoảng nửa giờ đầu phân luồng, đã xảy ra sự cố khiến một số xe phải quay đầu và luồng hạ lưu cầu Đuống phải mở lại trong ít phút để giải phóng phương tiện ùn ứ. Nguyên nhân được xác định là do một chiếc xe buýt lớn gầm thấp bị vướng trước khi lên cầu phao. Tuy nhiên sự cố này đã nhanh chóng được giải quyết, việc ngăn cầu Đuống và thực hiện phân luồng qua cầu phao đã diễn ra bình thường.

Theo lãnh đạo Sở GTVT, cùng với phân luồng từ xa, những bất cập như: Xe buýt lớn, hệ thống biển báo, đường mở, đường dẫn… phát sinh trong phân luồng tại cầu phao Đuống hôm nay sẽ được nhanh chóng khắc phục. Sở cũng đã chủ động phương án sẵn sàng các phương án phân luồng trong mùa mưa lũ, trong trường hợp lũ lớn phải cắt cầu phao, có thể tạm dừng việc thi công sửa chữa cầu Đuống để phương tiện đi qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước