Hà Nội kiên quyết dẹp bỏ chợ cóc

Thu Huyền-Thứ bảy, ngày 06/07/2013 07:00 GMT+7

 Đây là khẳng định của lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội trong phiên trả lời chất vấn các đại biểu HĐND Thành phố chiều 5/7.

Nhiều đại biểu đã phàn nàn về tình trạng chợ dân sinh kết hợp trung tâm thương mại như Hàng Da, Cửa Nam hoạt động kém hiệu quả, hiện rất nhiều hộ kinh doanh tại đây đang buôn bán ế ẩm. Riêng chợ Cửa Nam, trước có 60 hộ kinh doanh, nay không còn hộ nào. Các đại biểu đặt câu hỏi, liệu có việc chuyển đổi công năng cho các dự án này hay không?

Tại phiên chất vấn, nhiều đại biểu đã đề nghị UBND Thành phố giải tỏa các chợ cóc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dọc theo các đường quốc lộ, vì các chợ này không chỉ gây ách tắc giao thông, mất mỹ quan thành phố, mà còn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

‘ Ảnh: Xã luận

Ông Nguyễn Văn Sửu trả lời: “Về chợ cóc, an toàn giao thông, chúng tôi sẽ rà soát lại hơn 500 chợ loại ba, gần các xã. Đương nhiên chính quyền các xã phải đứng ra giải quyết”.

Liên quan đến việc di dời Nhà máy Rượu Hà Nội và Dệt kim Đông Xuân để lấy đất xây dựng trường học, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc đã cam kết sẽ kiểm tra, đôn đốc các bên để sớm hoàn thành việc di dời các cơ sở này.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, nếu xây dựng trường học theo đúng tiêu chuẩn thì Hà Nội đang thiếu 7 triệu m2 đất. Trong nhiều năm trước, Hà Nội mới chỉ xây dựng các khu đô thị và trung tâm thương mại ở những mảnh đất vốn là các nhà máy cũ và đây là lần đầu tiên Hà Nội có kế hoạch xây dựng trường học trên nền đất của những nhà máy được di dời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước