Hà Nội: Thu giữ lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Quý Thông-Thứ năm, ngày 31/07/2014 19:55 GMT+7

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bán tràn lan. Ảnh: Tin mới

Chi cục QLTT Hà Nội vừa thu giữ hàng trăm sản phẩm dưới dạng mỹ phẩm tắm trắng, kem dưỡng da nhãn hiệu MY MIU không rõ nguồn gốc tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Kiểm tra tại địa chỉ số nhà 5A, ngõ 20 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, nhân viên bán hàng không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến 279 đầu sản phẩm cùng nhiều tem mác. Các mặt hàng chủ yếu là mỹ phẩm tắm trắng, kem dưỡng da, sữa tắm, son môi đều được dán nhãn hiệu MY MIU. Quan sát bằng mắt thường, cơ quan chức năng đã phát hiện ra nhiều sai phạm của các sản phẩm này.

Bà Phạm Thanh Bình, Đội phó đội 4, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: “Qua kiểm tra không có giấy tờ, nhưng cùng với đó sản phẩm không hề có nhãn mác theo Quy định 89, không có hạn sử dụng cũng như tem mác của Nhà nước”.

Các sản phẩm này đa số được bán qua mạng, chủ hàng khai đều nhập từ TP.HCM ra Hà Nội tiêu thụ nên các cơ quan chức năng cũng rất khó để có thể kiểm soát.

Thời gian qua, mỹ phẩm tắm trắng là mặt hàng được tiêu thụ mạnh với quảng cáo có tác dụng tức thì. Tuy nhiên, trên thực tế cũng có nhiều người đã phải trả giá do mua phải mỹ phẩm chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ, để lại hậu quả khôn lường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước