Hai điểm mới trong việc xử phạt mũ bảo hiểm không đạt chuẩn ngày 1/7 tới

TCKT-Thứ bảy, ngày 31/05/2014 14:35 GMT+7

Từ ngày 1/7 tới đây, tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy, xe đạp điện đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn sẽ bị xử phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm.

Như vậy, một lần nữa việc xử phạt đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn tiếp tục được tổ chức. Bởi trước đó, vào tháng 3/2013 việc xử phạt cũng được tổ chức rầm rộ, nhiều người đổ xô đi mua mũ bảo hiểm, các cơ quan chức năng vào cuộc xử phạt xong cũng chỉ thực hiện vẻn vẹn vài tháng và đâu lại vào đó.

Tuy nhiên, theo ông Khuất Việt Hùng, Vụ Vận tải, Bộ Giao thông vận tải, so với đợt ra quân năm 2013, đợt triển khai xử phạt đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn năm nay có hai điểm khác biệt lớn: “Thứ nhất, chúng ta đã có đầy đủ chế tài cần thiết để thực hiện xử phạt, đã có quy định xử phạt những người đội mũ không phải là mũ bảo hiểm. Thứ hai, những kinh nghiệm tổ chức thực hiện việc xử lý, xử phạt sản xuất, kinh doanh, sử dụng mũ bảo hiểm trong giai đoạn tháng 3/2013 đến nay giúp chúng ta có nhiều bài học để chuẩn bị cho việc xử phạt lần này”.

Mặc dù đã có quy định mới thế nào là mũ đạt chuẩn và thế nào là mũ không đạt chuẩn nhưng cho đến thời điểm này, nhiều đơn vị thực thi việc xử phạt vẫn khó phân biệt được, đặc biệt khi người dân đang tham gia giao thông. Câu hỏi đặt ra: Liệu đợt ra quân này có đạt được hiệu quả và tính khả thi của nó ra sao?

Đây là nội dung được đưa ra trao đổi trong chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần tuần này với sự tham gia trao đổi của khách mời là ông Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT.

Sau đây là nội dung chi tiết cuộc trao đổi:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước