Hiệu quả cải cách thủ tục hành chính điện tử với BHXH

Tuấn Dương-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 07:46 GMT+7

Việc thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử tại BHXH TP Hà Nội đang là giải pháp mang tính hiệu quả cao, tạo “dòng chảy hành chính” thông suốt trong việc giải quyết chế độ chính sách BHXH, BHYT cho các cá nhân và đơn vị.     

Theo đúng thời gian trong lịch hẹn được gửi qua mạng Internet, chị Vũ Phương Hồng, kế toán viên của Công ty Takasago đến cơ quan Bảo hiểm xã hội để nhận kết quả hồ sơ gia hạn thẻ BHYT năm 2014.

Do mọi thủ tục đều đã được hoàn tất từ trước nên quá trình nộp hồ sơ và nhận lại kết quả của chị rất nhanh chóng. Nếu như trước đây, công việc này thường phải mất cả tháng trời, thì nay nhờ ứng dụng hồ sơ điện tử nên chị Hồng chỉ cần 5 ngày để có thể tiếp nhận lại kết quả của bộ hồ sơ này.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, tránh phiền hà, sách nhiễu, từ tháng 4/2013, BHXH Hà Nội đã triển khai thí điểm một số giao dịch hành chính bằng hồ sơ điện tử bao gồm: đăng ký mới tham gia BHXH, BHYT; tăng giảm, điều chỉnh đối tượng tham gia, cấp mới sổ; gia hạn thẻ BHYT hàng năm…

Để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, UBND Thành phố đã hỗ trợ đầu tư cho BHXH Hà Nội hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, đặc biệt là phần mềm “Một cửa điện tử” và cổng thông tin điện tử đã đem lại lợi ích thiết thực cho không chỉ người dân, doanh nghiệp mà cho chính cán bộ, nhân viên của BHXH.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước