Học sinh đi xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm

Chính Phủ-Thứ năm, ngày 03/10/2013 17:49 GMT+7

 Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội yêu cầu tất cả học sinh phải chấp hành quy định khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm.

Nhằm phòng chống tai nạn thương tích, xây dựng trường học an toàn, Sở cũng yêu cầu các đơn vị, trường học phải quản lý, thống kê số lượng học sinh sử dụng phương tiện xe đạp điện đến trường.

Thời gian gần đây lượng xe đạp điện tham gia giao thông ở Hà Nội gia tăng nhanh chóng. Đối tượng điều khiển chủ yếu là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Phần lớn những người điều khiển phương tiện này đã vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi hàng 3 trở lên, lạng lách đánh võng…

Được biết, để giảm thiểu tình trạng vi phạm TTATGT ở những đối tượng nói trên, Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đã tập trung lực lượng, phương tiện tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời tập trung xử lý các lỗi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không cài quai, lạng lách đánh võng, dừng đỗ sai quy định...

Các đội Cảnh sát giao thông trong các quận nội thành đã tổ chức mỗi đội 4 tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố, các cổng trường học, nơi tập trung nhiều học sinh, sinh viên để phát hiện và xử lý.

Cùng với đó, Công an TP Hà Nội cũng sẽ cử trinh sát hóa trang, ghi hình những người vi phạm, thông tin cho lực lượng cảnh sát giao thông công khai xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ được thông báo về cho trường học, cơ sở đào tạo, gia đình để cùng phối hợp giáo dục.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cũng đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị hoàn thiện hệ thống quy chuẩn quốc gia, quy định về quản lý xe đạp điện, mũ bảo hiểm cho người đi xe đạp điện; tăng cường tuyên truyền phổ biến quy định về việc tham gia giao thông bằng xe đạp điện trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giảm nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe đạp điện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước