Học sinh Hà Nội băn khoăn chọn trường dự thi Đại học, Cao đẳng năm 2014

Kim Hải-Chủ nhật, ngày 06/04/2014 11:32 GMT+7

Hiện có 62 trường Đại học, Cao đẳng tổ chức tự tuyển sinh. Một trong những vấn đề mà thí sinh băn khoăn nhất là chính sách tuyển sinh riêng của những trường này như thế nào.

Gần 3 tháng nữa, kì thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng sẽ chính thức khởi động. Vào lúc này, các thí sinh đang chuẩn bị nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Năm nay, hàng loạt thay đổi trong cách thức tổ chức tuyển sinh Đại học được công bố dồn dập ngay trước thời điểm đăng ký dự thi ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý cũng như quyết định của các em trong việc chọn trường.

Ở trường THPT Trần Hưng Đạo, Hà Nội, chỉ còn hơn 10 ngày nữa là hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng năm nay. Trong khi thời gian đang đếm ngược thì nhiều học sinh vẫn chưa đặt bút quyết định chọn trường nào. Năm nay, những xáo trộn trong thi cử khiến không ít em phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ hơn trước.

Hiện có 62 trường Đại học, Cao đẳng tổ chức tự tuyển sinh. Một trong những vấn đề mà thí sinh băn khoăn nhất là chính sách tuyển sinh riêng của những trường này như thế nào. Khá nhiều học sinh quyết định vẫn chọn các trường đại học, cao đẳng thi theo hình thức 3 chung.

Tuyển sinh riêng nghĩa là các trường sẽ ra đề thi riêng. Đây là suy nghĩ của khá nhiều thí sinh hiện nay. Nhưng thực tế là: Năm nay, ngoài các môn thi năng khiếu thì tất cả những trường tự tổ chức tuyển sinh đều sử dụng kết quả thi tốt nghiệp, kết quả học lực 3 năm phổ thông trung học hoặc kết quả tuyển sinh của đợt thi 3 chung để xét tuyển chứ chưa tự ra đề thi.

Ở trường THPT Việt Đức – Hà Nội, không khí ôn thi tốt nghiệp và đại học cũng đang bao trùm lên toàn khối 12.

Tiết thể dục nhưng một số học sinh mang theo cả sách vở để tranh thủ ôn bài. Ở một lớp khác, giờ giải lao, các bạn tranh thủ thảo luận về quyết định đăng ký dự thi.

Trong 10 ngày còn lại, các thí sinh có thể tiếp tục tìm hiểu thông tin về chính sách tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của các trường hoặc trên trang web của Bộ GD & ĐT. Ngoài ra, điều quan trọng là các em cần lựa chọn ngành, trường phù hợp với sở trường, sở thích và sức học của mình. Đây là một trong những yếu tố quyết định giúp các em vượt qua kì thi thành công.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước