Hội An ngổn ngang chống lũ

Thanh Nga-Thứ hai, ngày 18/11/2013 12:35 GMT+7

 Hiện tại, người dân Hội An đang chạy đua với việc nước rút đến đâu tiến hành dọn dẹp đến đó, để bắt nhịp trở lại với cuộc sống thường ngày.

Sau khi đạt đỉnh lũ vào đêm 15/11 với mức 2,69m, tại TP Hội An, nhiều nhà dân ở các tuyến đường nằm trong phố cổ như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú và các tuyến đường nhánh đã bị ngập sâu có nơi hơn 1m. Nước lũ gần như nhấn chìm chiếc cầu nối từ khu trung tâm phố cổ Hội An qua An Hội. Ngoài ra, nước cũng lên mấp mé chân Chùa Cầu - biểu tượng của di sản Văn hóa thế giới Hội An.

Theo bà Lê Thị Trinh - một người dân ở phường Minh An, TP Hội An, hiện nước bắt đầu đã rút song rất chậm, vì thế bà cũng như nhiều hộ dân nơi đây đã tranh thủ nước rút đến đâu tiến hành dọn dẹp nhà cửa đến đó, để sớm ổn định cuộc sống.

‘ Phố cổ Hội An bì bõm trong nước. (Ảnh: Tiền phong)

Về tình hình giao thông, do sau mưa lũ phương tiện đi lại còn rất hạn chế, nên nhiều người dân địa phương trong đó có cả khách du lịch đã chọn thuyền, ghe để di chuyển. Đây cũng là cách thức đi lại trong mùa lũ mà Hội An ra sức khuyến cáo người dân, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho họ.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, vào lúc này, tiết trời tại Hội An đã bắt đầu nắng ráo, nên phần lớn người dân phố Hội đã trở lại nhịp sống bình thường, chợ đã họp, trường học cũng sẵn sàng mở cửa. Tuy nhiên, phải mất 5 đến 7 ngày nữa, mọi việc mới có thể ổn định trở lại. Hiện, các phương án xử lý sau lũ cho phố cổ vẫn còn chờ nước rút, tuy nhiên, lãnh đạo TP Hội An đã chỉ đạo việc cấp thuốc và phương tiện phòng chống dịch đến tận cơ sở.

Dự báo trong 24h nữa mực nước sông Hoài sẽ bắt đầu xuống, vấn đề ngập lụt của đô thị cổ sẽ giảm dần. Song chính quyền khuyến cáo người dân không nên chủ quan vì theo dự báo nước lũ từ thượng nguồn vẫn đang tiếp tục đổ về.

Dưới đây là một số hình ảnh phố cổ chìm trong nước lũ (tại các ngày đỉnh lũ) tổng hợp từ Vietnamnet và Báo Quảng Nam:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước