Nông nghiệp miền Trung thiệt hại nặng do mưa lũ

CBS-Thứ hai, ngày 18/11/2013 09:47 GMT+7

 Đợt mưa lớn vừa qua ở miền Trung đã khiến cho nước lũ dâng lên rất nhanh, gây ngập lụt nặng nề ở vùng hạ du. Theo thống kê sơ bộ, tính đến thời điểm này, ngoài thiệt hại về người và nhà cửa, sản xuất nông nghiệp cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Tại Quảng Ngãi: Mưa lũ đã làm hơn 700ha đất canh tác bị cát bồi lấp, hơn 15.000 tấn lương thực bị hư hỏng, hàng nghìn tấn thóc giống bị ướt. Gần 1.500ha cây công nghiệp ngắn ngày bị ngập úng. Hơn 11.000 con gia súc và gần 11.000 con gia cầm bị lũ cuốn trôi. Gần 15km kênh mương đã sạt lở.

Cùng với việc khắc phục thiệt hại sau lũ, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Trung ương hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh 2.000 tấn gạo để cứu đói khẩn cấp người dân vùng lũ.

Tại Đà Nẵng: Mưa lũ cũng làm ngập úng gần 500ha lúa và hoa màu của bà con nông dân. Ngoài ra, nhiều hộ đã bị lũ cuốn trôi sạch đàn gia súc, gia cầm. Hàng nghìn ha hoa màu và nuôi trồng thủy sản trong tỉnh cũng bị mất trắng.

‘ Nhiều thôn làng ở các xã phường Đà Nẵng tan hoang và vẫn còn ngập sâu trong nước lũ. (Ảnh: CAND)

Tại Phú Yên: Thị xã Sông Cầu là địa phương hứng chịu nặng nhất đợt mưa lũ vừa qua ở tỉnh Phú Yên. Chỉ tính trong sản xuất nông nghiệp, tất cả 1.000 ha lúa của thị xã đều bị ảnh hưởng nặng nề do nước lũ ngay tại thời điểm sắp thu hoạch. Mất trắng vụ lúa cũng đồng nghĩa với nguy cơ thiếu đói có thể xảy ra ở địa phương này. Điều mà nhiều nông dân lo ngại nhất lúc này là không biết xoay sở như thế nào để có giống và chi phí sản xuất cho vụ tới.

Tại Bình Định: Theo ước tính thiệt hại ban đầu tại Bình Định đã lên tới gần 1.500 tỷ đồng. Những thiệt hại được dự báo sẽ còn tăng cao do hồ chứa Định Bình đã chính thức xả lũ trong ngày hôm qua (17/11).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước