Hội nghị FAO: Cấp bách An ninh lương thực...

Anh Thư-Thứ hai, ngày 12/03/2012 15:10 GMT+7

“Cùng hướng đến mục tiêu an ninh lương thực và xóa đói giảm nghèo cho khu vực” là quan điểm chung của Bộ trưởng NN-PTNT Việt Nam và Phó TGĐ FAO phụ trách khu vực Đông Nam Á tại Hội nghị FAO khu vực châu Á-TBD vừa khai mạc sáng 12/3 tại Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức 2 năm một lần, hiện đã có 44 nước thành viên tham gia diễn đàn này. Tại hội nghị năm nay, an ninh lương thực và giảm đói nghèo ở nông thôn được FAO xác định là vấn đề cấp bách. Hiện, có gần 1 tỷ người trên thế giới đang phải chịu đói, trong đó 65% sống ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Việc đạt mục tiêu phát triển thiên niên kỷ là giảm một nửa số người đói và nghèo cùng cực đến năm 2015 hiện là một thách thức.
Theo ông Hiroyuki Konuma, Trưởng đại diện FAO khu vực Đông Nam Á, chính sách xuất khẩu lương thực, giá dầu thô tăng, lương thực, thực phẩm dành cho sản xuất nhiên liệu sinh học, biến đổi khí hậu là những yếu tố khiến giá lương thực tăng cao gấp 2 lần so với cách đây 10 năm. Thực tế này đang tác động mạnh đến người nghèo.
Trong khuôn khổ hội nghị (từ 12-16/3), hội nghị sẽ tập trung thảo luận 7 nội dung nhằm tìm kiếm những giải pháp vĩ mô cho khu vực để tăng sản lượng lương thực, hỗ trợ người nghèo có sinh kế bền vững.
Theo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát, mục tiêu này chỉ có thể đạt được nếu chúng ta tập trung được nhiều nỗ lực cấp khu vực và quốc tế. Việt Nam sẽ góp sức bằng phát triển hoạt động nghiên cứu nông nghiệp, giảm bớt thất thoát sau thu hoạch, quản lý tài nguyên đất và nước hiệu quả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước