Hội thảo quốc tế đầu tư ứng phó với biến đổi khí hậu

Lan Phương-Thứ ba, ngày 03/12/2013 18:47 GMT+7

 Sáng 3/12, tại Hà Nội, Bộ TN&MT, Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Quản lý, theo dõi đánh giá nỗ lực ngân sách Nhà nước cho ứng phó niến đổi khí hậu".

Đây là hoạt động nhằm chia sẻ kinh nghiệm của hai quốc gia về các vấn đề liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ năm Việt - Pháp, kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

‘ Ảnh: VTV Online

Là nước chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu, nhiều năm nay, Việt Nam đã xây dựng chiến lược và kế hoạch cụ thể cho chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu. Một vấn đề quan trọng trong thực hiện kế hoạch là triển khai các dự án tại địa phương. Vì vậy, Việt Nam cũng đang rất quan tâm đến các khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước dành hỗ trợ cho các chương trình. Đây cũng là một trong những chủ đề đối thoại Việt - Pháp trong nhiều chuyến thăm song phương cấp cao gần đây của hai nước.

Đặc biệt, tiến tới Hội nghị biến đổi khí hậu sẽ được tổ chức vào năm 2015 tại Paris, trong khuôn khổ Hội thảo lần này, các chuyên gia Pháp - Việt đã chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển bền vững năng lượng, chính sách thực hiện, mục đích, tác nhân và những nỗ lực của Nhà nước trong thực hiện cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Sau buổi hội thảo này, các chuyên gia Pháp sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan có liên quan của Việt Nam như: Bộ TN&MT, Bộ Tài chính… để xác định hướng hợp tác và hỗ trợ kinh phí cho các dự án thực hiện ứng phó biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước