Họp báo về việc đưa ra xét xử đại án tham nhũng tại Đăk Nông

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 06/03/2014 20:13 GMT+7

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Baodaknong)

Vụ án tham nhũng lớn nhất từ trước đến nay tại Đăk Nông sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 11/3.

Sáng nay (6/3), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đăk Nông và Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông đã phối hợp tổ chức họp báo về việc đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Vũ Việt Hùng và đồng phạm về các tội danh: nhận hối lộ, đưa hối lộ; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Phát triển chi nhánh Đăk Lăk - Đăk Nông (VDB). Đây là 1 trong 10 vụ đại án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp của năm 2013 đang được dư luận xã hội hết sức quan tâm.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đăk Nông, vụ án này có 13 bị cáo. Theo đó, bị cáo Vũ Việt Hùng, nguyên Giám đốc VDB Khu vực Đăk Lăk – Đăk Nông, đã chỉ đạo cấp dưới thẩm định và ký duyệt cho vay, dẫn đến không có khả năng thu hồi gần 358 tỷ đồng. Bị cáo Vũ Việt Hùng bị truy tố về các hành vi nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Các bị cáo Cao Bạch Mai (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Minh Nhật), Trần Thị Xuân (Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nhật Tân) phạm các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Đưa hối lộ”. Các bị cáo Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Thị Kim Loan, Đặng Thị Ngân và Nguyễn Văn Khánh phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hai bị cáo Lâm Hữu Hạnh (Nguyên Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông), Trương Đình Hải (nguyên Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á chi nhánh Hà Nội) và các bị cáo Trần Xuân Lộc, Nguyễn Thị Hồng Liên, Tạ Thị Xuân Ý, Võ Tiến Đạt phạm tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Dự kiến, Phiên tòa sẽ bắt đầu vào ngày 11/3, quá trình xét xử sẽ diễn ra công khai tại Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước