Họp Ủy ban Quốc gia ASEAN 2010

Cẩm Nhung-Thứ ba, ngày 16/03/2010 15:16 GMT+7

Sáng nay, Ủy ban Quốc gia về ASEAN 2010 đã họp lần thứ tư nhằm kiểm điểm lại những công việc chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 16 diễn ra vào tháng 4.

Vị thế của Việt Nam trong ASEAN ngày càng được đánh giá cao.

Phó Thủ tướng Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về ASEAN 2010 đã chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Tổng thư ký ASEAN 2010, báo cáo của Trưởng nhóm các quan chức cao cấp Việt Nam (gọi tắt là SOM) và báo cáo của đại diện 5 Tiểu ban: Hậu cần, Lễ tân, An ninh - Y tế, tiểu ban Văn hóa - Tuyên truyền và tiểu ban Nội dung, cho đến nay, công tác chuẩn bị đã được các đơn vị khẩn trương triển khai theo đúng lộ trình mà Ủy ban Quốc gia đã phê duyệt. Các hội nghị trù bị cho Hội nghị cấp cao được tổ chức trong suốt 3 tháng qua do Việt Nam chủ trì đã thành công tốt đẹp, đạt được sự nhất trí và tạo ấn tượng tốt đẹp với các nước bạn.

Tại cuộc họp này, 5 tiểu ban và các Bộ, ngành chủ trì các Hội nghị chuyên đề trong khuôn khổ năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN đã báo cáo với Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nội dung kế hoạch dự kiến của Hội nghị cấp cao ASEAN 16 sẽ được tổ chức trong tháng sau: Chương trình làm việc, các văn kiện dự kiến sẽ được thảo luận và thông qua tại các cuộc họp.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm hoan nghênh các đơn vị đã vào cuộc sớm trong việc chuẩn bị cả về mặt nội dung và hình thức cho Hội nghị Cấp cao ASEAN. Phó Thủ tướng nhất trí với đề xuất của các Tiểu ban về những vướng mắc còn lại; về tập huấn nhân lực phục vụ cho sự kiện này, trong đó: Các sĩ quan liên lạc, tháp tùng đoàn nên để một người đi cùng xuyên suốt với một đoàn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban chọn ngày tổng duyệt để thuận tiện cho lãnh đạo Chính phủ cùng tham dự. Ngay trong tuần này hoặc tuần sau, Ủy ban Quốc gia sẽ có cuộc làm việc riêng với lãnh đạo thành phố Hà Nội để thúc đẩy công tác chuẩn bị.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm lưu ý Tiểu ban Văn hóa - Tuyên truyền rằng: Cho tới thời điểm này, công tác tuyên truyền của báo chí vẫn còn yếu so với tầm quan trọng của năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN, vì vậy, ngay trong tuần tới, Phó Thủ tướng sẽ làm việc trực tiếp với thủ trưởng các đơn vị truyền thông gồm: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ASEAN 2010.

Chỉ còn 3 tuần nữa sẽ tới Hội nghị Cấp cao ASEAN 16, Phó Thủ tướng đề nghị các Tiểu ban trong khoảng thời gian này sẽ họp định kỳ và sẵn sàng họp đột xuất để kịp thời xử lý tình huống phát sinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước