Hưng Yên: Hàng trăm công nhân bị ngộ độc

Nguyễn Trang -Thứ sáu, ngày 12/07/2013 22:17 GMT+7

 Ba ngày nay, Trung tâm y tế huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận hàng trăm trường hợp là công nhân Công ty may Foremart bị nghi ngộ độc thực phẩm.

Hôm nay (12/7) đã có thêm 20 trường hợp mới nhập viện, nâng tổng số bệnh nhân nhập viện trong ba ngày qua lên hơn 200 người, trong đó có 4 người đang mang thai. Các công nhân này đều được đưa vào viện trong tình trạng có dấu hiệu ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy...

Trước đó vào ngày 9/7, gần 2.000 công nhân đã ăn trưa tại nhà ăn của công ty, sau đó sáng 10/7, bắt đầu xuất hiện nhiều trường hợp phải cấp cứu vào bệnh viện. Tuy nhiên, một số công nhân cho biết, họ không ăn thức ăn tại công ty nhưng cũng có biểu hiện ngộ độc.

‘ Ảnh: VTV News

Hiện Công ty may Foremart đã cho niêm phong 2 xưởng làm việc và cho toàn bộ số công nhân khác tạm thời nghỉ việc. Các cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm để xác nhận nguyên nhân.

Tuy chưa có kết luận cuối cùng, nhưng đại diện Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, vấn đề an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể đang tiềm ẩn nhiều điều đáng lo ngại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước