Iran triệu Đại sứ Afghanistan

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 12/12/2011 10:00 GMT+7

Ngày 11/12, Bộ Ngoại giao Iran đã triệu Đại sứ Afghanistan tại nước này, ông Abidollah Abid để phản đối vụ máy bay do thám không người lái của Mỹ mới đây đã xâm phạm không phận Iran từ Afghanistan.

RQ-170 Sentinel được biết tới là đã tham gia chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden tại Pakistan hồi tháng 5. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran, Tehran đã lên án hành động trên, đồng thời lưu ý chính phủ Afghanistan phải có trách nhiệm trước nguyên tắc láng giềng hữu nghị với Iran.
Ngoài ra, Iran cũng hối thúc phía Afghanistan nhanh chóng giải thích về vụ việc, đồng thời kêu gọi Kabul phải có hành động ngăn chặn vụ việc tương tự tái diễn. Về phần mình, Đại sứ Abid đã bày tỏ lấy làm tiếc về vụ việc trên và cho biết, các quan chức hữu quan Afghanistan sẽ theo sát vụ việc.
Cùng ngày, Chuẩn tướng Masoud Jazayeri, thành viên Bộ Tổng tham mưu Iran nói rằng, Washington cần nhanh chóng xin lỗi việc "xâm phạm không phận Iran bất hợp pháp" sau khi Tehran yêu cầu Liên hợp quốc lên án vụ vi phạm này của Mỹ ngày 8/12.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước