Khả năng bão số 5 vào nước ta rất cao

Tùng Thư -Thứ năm, ngày 01/08/2013 17:08 GMT+7

 Theo Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, bão số 5 có thể đổ bộ trực tiếp các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định.

Sáng nay (1/8), Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã họp khẩn nhằm ứng phó kịp thời với cơn bão số 5. Cuộc họp do Bộ trưởng bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát chủ trì.

‘ Dự báo bão số 5 gây mưa lớn ở Đông Bắc, Trung du, miền núi phía Bắc. Ảnh minh họa

Trong cuộc họp này, Ban chỉ đạo xác định khả năng bão số 5 (Jebi) đổ bộ vào nước ta rất cao, đến 90%, vị trí mới nhất cũng như vùng ảnh hưởng của cơn bão số 5 Jebi đã được khoanh vùng rõ ràng, đó là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Thời gian đổ bộ được xác định trong ngày 3/8, sớm nhất là 9h và muộn nhất là 18-19h. Các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa có mưa với lượng từ 100-400mm, dồn dập trong 1 đến 1 ngày rưỡi, trong đó vùng trọng tâm mưa lớn được xác định là Đông Bắc, Trung du, miền núi phía Bắc.

Một lo ngại nữa là nguy cơ nước biển dâng đe dọa đến hệ thống đê biển vừa mới chịu áp lực do bão số 2 cách đây 1 tháng. Trước những nhận định mới nhất của cơn bão, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương nhấn mạnh, cần đưa ngay các thuyền viên của 8 thuyền đang hoạt động ở khu vực Hoàng Sa lên bờ, các địa phương đồng bằng tiếp tục tiêu nước đệm, các tỉnh miền núi phía Bắc như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Yên Bái đặc biệt lưu ý vấn đề sạt lở đất và mưa lớn. Ban Chỉ đạo sẽ cử 2 đoàn công tác đến các tỉnh trọng tâm bão có thể đổ bộ để trực tiếp đồng hành cùng địa phương ứng phó trước mọi diễn biến của bão.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước