Kịp thời ứng phó khẩn cấp cơn bão số 5

Tùng Thư-Thứ tư, ngày 31/07/2013 21:56 GMT+7

 Chiều tối 31/7, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có cuộc họp khẩn cấp nhằm ứng phó kịp thời với cơn bão số 5 có tên quốc tế là Jebi.

Trong cuộc họp, Ban chỉ đạo đã xác định vị trí mới nhất của bão số 5 cập nhật chiều 31/7 còn cách quần đảo Hoàng Sa 350km về phía Đông Đông Nam, dự báo bão sẽ đổ bộ vào nước ta trong 72 giờ tới (tức là trong ngày mùng 3/8). Cơn bão này được đánh giá sẽ mang đến một lượng mưa lớn trên diện rộng cho khắp các tỉnh miền bắc và Bắc miền Trung, lượng mưa trung bình là 100mm, có những điểm mưa lớn lên đến 300-400mm.

Đây thực sự là mối lo ngại với các địa phương miền Bắc vì vừa trải qua đợt mưa lớn diễn ra liên tục trong vài ngày qua. Trước dự báo này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Trung tâm Khí tượng thủy văn liên tục cập nhật tình hình mới nhất cho các phương tiện thông tin đại chúng. Xác định vùng nguy hiểm là từ vĩ tuyến 14 trở lên, đề nghị kêu gọi tàu thuyền ở khu vực đảo Hoàng Sa, phía Bắc vịnh Bắc Bộ nhanh chóng vào neo đậu.

‘ Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo phòng chống cơn bão số 5. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Bộ Ngoại giao nhanh chóng có công văn sang phía nước bạn Trung Quốc giúp đỡ các tàu thuyền của ta neo đậu chống bão. Kiểm tra cac hồ chứa, đặc biệt không tích nước các hồ chứa nhỏ (không đạt yêu cầu).

Ở vùng núi phía Bắc, chỉ đạo các địa phương lưu ý, sơ tán các khu hầm mỏ đề phòng sạt lở. Về giao thông, cần có các biện pháp bảo trì đường bộ, nhất là các vùng trũng thấp, giữ cho giao thông trên các tuyến đường thông suốt.

Về nông nghiệp, cần tiêu nước đệm, phòng tránh ngập cho lúa, giảm thiệt hại ở mức thấp nhất. Cơn bão được nhận định sẽ cập bờ với cường độ cấp 9, vì vậy nhiệm vụ Trung tâm Khí tượng thủy văn cần xác định thu gọn điểm cập bờ của cơn bão để ngay ngày mai (1/8) Ủy ban PCLB và UBPC Cứu nạn cử 2 đoàn kiểm tra lại hệ thống đê biển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước