Khả thi việc xây dựng cầu vượt Ô Chợ Dừa

Việt Cường-Thứ tư, ngày 23/10/2013 15:32 GMT+7

Việc xây dựng cầu vượt Ô Chợ Dừa theo hướng Đông Tây (phía đường Nguyễn Lương Bằng), lệch về phía Nam, đồng thời xây dựng thêm nhánh rẽ từ Khâm Thiên là hợp lý.

Đây là nội dung báo cáo kết quả thám sát khảo cổ ở nút giao thông Ô Chợ Dừa, Hà Nội được Viện Khảo cổ học Việt Nam đưa ra.

‘ Ảnh: VTV News

Trong hơn 2 tháng, Viện Khảo cổ học đã tiến hành mở 4 khu vực thám sát khảo cổ ở 4 vị trí với tổng diện tích thám sát là 80m2. Tại các hố khai quật đã phát hiện một số di tích khảo cổ vết tích bếp đun nấu, nền đất đắp… nhưng không phải là những di tích tiêu biểu kiểu kiến trúc gạch, đá… Di vật thu được cũng không nhiều, đa số là mảnh vỡ gạch, ngói, sành, sứ…

Theo những thư tịch cổ và nhận định của nhiều nhà nghiên cứu, đây là cửa ô Trường Quảng của La thành Thăng Long trong lịch sử. Theo tiến sĩ Tống Trung Tín, Viện trưởng Viện Khảo cổ học: Những vị trí này không dính đến vị trí trung tâm của tổ hợp di tích. Khi xây dựng, nếu mố cầu đặt đúng vào đây thì các di tích, di vật đã được tư liệu hóa và dời đi. Như vậy, sẽ thực hiện được việc kết hợp hài hòa giữa bảo vệ di sản văn hóa với việc xây dựng cầu vượt Ô Chợ Dừa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước