Khai mạc hội nghị Ngoại giao lần thứ 28

Phương Mai-Thứ hai, ngày 16/12/2013 16:27 GMT+7

 Phát biểu tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu từng cán bộ Ngoại giao phải biết làm rạng danh hình ảnh con người và đất nước Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, với chủ đề “Ngoại giao chủ động, tích cực hội nhập quốc tế”, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28 sẽ kiểm điểm việc triển khai đường lối đối ngoại và chủ trương hội nhập quốc tế trong nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI; tiếp tục xác định các biện pháp toàn diện, hiệu quả để thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng trong các năm tới với mục tiêu bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ gắn với yêu cầu bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa, giữ vững môi trường quốc tế thuận lợi để xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời hội nhập quốc tế, phát huy vai trò là thành viên tích cực của cộng đồng quốc tế.

‘ Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28 diễn ra từ 16-20/12. Ảnh: VGP

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, Đảng viên, công chức ngành Ngoại giao với tư cách là cơ quan tham mưu và tác chiến trực tiếp trên mặt trận đối ngoại.

Phân tích những thuận lợi và thách thức trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều thay đổi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng trong thời gian tới, ngành Ngoại giao phải tiếp tục đóng vai trò đi đầu trong việc bảo đảm môi trường hòa bình thuận lợi để phát triển đất nước. Cụ thể là cán bộ ngoại giao phải đi đầu trong kiến tạo hòa bình, bảo vệ Tổ quốc và thu hút nguồn lực cho phát triển đất nước.

Để đạt được mục đích đó, ngành Ngoại giao cần phải xây dựng những mối quan hệ song phương và đa phương ổn định, tìm kiếm nhiều đối tác, mở rộng đa dạng hóa thị trường. Bên cạnh đó, Tổng Bí thư cũng yêu cầu ngành Ngoại giao tiếp tục kiên trì đường lối đổi mới, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế; tích cực và chủ động tham gia các cơ chế đa phương khu vực và quốc tế; kiên trì xử lý đúng đắn vấn đề biên giới, lãnh thổ; đẩy mạnh công tác nghiên cứu cơ bản và dự báo chiến lược, cũng như kiện toàn bộ máy tổ chức và xây dựng đội ngũ cán bộ đối ngoại đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước