Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội

Ngọc Hà-Thứ ba, ngày 08/07/2014 14:59 GMT+7

Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội (Ảnh: ANTĐ)

Kỳ họp thứ 10, Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đã khai mạc sáng 8/7. Dự phiên khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Mặc dù mức tăng trưởng kinh tế của Hà Nội sáu tháng đầu năm ước tăng 7,4% và bằng 1,5 lần mức tăng trung bình của cả nước, nhưng đây là mức tăng trưởng thấp hơn cùng kỳ và thấp hơn so với kế hoạch.

Ngoài việc thảo luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội sáu tháng đầu năm và bàn các giải pháp để việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của năm 2014 như thông lệ, đây sẽ là kỳ đầu tiên Hà Nội thực hiện giám sát trực tiếp tại kỳ họp thông qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn vào những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm đang được cử tri, nhân dân và dư luận quan tâm, nhằm nâng cao hiệu lực của chủ tọa, hoạt động giám sát.

Tại kỳ họp này Hội đồng nhân dân TP Hà Nội sẽ thảo luận và quyết định bổ sung giá của hơn 1.300 dịch vụ khám, chữa bệnh và bổ sung giá của 135 danh mục kỹ thuật y tế, áp dụng cho các cơ sở y tế khám, chữa bệnh của Nhà nước thuộc thành phố.

Trên cơ sở có lộ trình phù hợp với điều kiện cụ thể, việc điều chỉnh này nhằm đảm bảo thống nhất giá các dịch vụ khám, chữa bệnh, tạo điều kiện nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, qua đó giảm gánh nặng ngân sách thành phố. Cũng tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân TP Hà Nội sẽ quyết định về đặt, đổi tên 24 đường phố mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước