Khai mạc ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc

Hồng Len-Chủ nhật, ngày 17/11/2013 19:02 GMT+7

 Tối 16/11, tại Quảng trường Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình, Bộ VH-TT&DL phối hợp UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức khai mạc ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII, năm 2013.

Phát biểu và đánh cồng khai Hội, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò của Tây Bắc trong bước phát triển chung của đất nước. Tây Bắc đã có nhiều nỗ lực, cố gắng giữ gìn văn hóa truyền thống, tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hóa của nhân loại để phát triển.

Tây Bắc đã tạo được bản sắc văn hoá, đây cũng là thế mạnh đáng trân trọng trong việc phát triển KT-XH ở các địa phương. Đồng thời đề nghị chính quyền và nhân dân Tây Bắc tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng, tinh thần đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh sự nghiệp CNH-HĐH đất nước gắn với phát triển kinh tế tri thức, phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN. Xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Ngày hội năm nay có chủ đề “Các dân tộc Tây Bắc - Đoàn kết - Hội nhập hướng tới tương lai”. Với sự tham gia của hơn 600 huấn luyện viên, vận động viên, diễn viên, nghệ nhân đến từ có 6 tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái và tỉnh Hòa Bình. Nhiều hoạt động đặc sắc như phiên chợ vùng cao, thi trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa, thi các môn thể thao dân tộc, thi trình diễn trang phục dân tộc diễn ra từ ngày 16 đến 18/11.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước