Khởi công Cung hữu nghị Việt - Trung

Cẩm Nhung-Thứ ba, ngày 08/10/2013 22:58 GMT+7

 Sáng 8/10, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Cung hữu nghị Việt - Trung.

Cung hữu nghị Việt - Trung được xây dựng tại đường Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội với tổng diện tích 3,3 ha. Diện tích xây dựng là gần 14.000m2 gồm 2 tầng trên mặt đất, 1 tầng hầm và các khu nhà phụ xung quanh. Dự án được xây dựng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Trung Quốc, với tổng số tiền cam kết tài trợ là 140 triệu NDT, tương đương khoảng 420 tỷ VND.

Một phần kinh phí của dự án sẽ được trích từ ngân sách nhà nước của Chính phủ Việt Nam để thực hiện một số hạng mục như giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà khách Hữu nghị. Công trình do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm chủ đầu tư, Công ty công trình xây dựng Vân Nam và Công ty giám sát Thẩm Dương của Trung Quốc là đơn vị thi công.

Tại lễ khởi công, Việt Nam và Trung Quốc khẳng định quyết tâm cố gắng hoàn thành dự án trong thời gian dự kiến là 20 tháng, sớm đưa vào sử dụng, phục vụ những hoạt động hữu nghị sắp tới của nhân dân hai nước, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Trung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước