Khởi tố 7 đối tượng trồng và mua bán cần sa

Đà Nẵng-Thứ sáu, ngày 28/08/2009 15:28 GMT+7

Ngày 27/8, Toà án Nhân dân tỉnh Đăk Nông đã tổ chức phiên toà xét xử lưu động sơ thẩm vụ án trồng và mua bán cây cần sa lớn nhất từ trước đến nay. 7 đối tượng bị cơ quan cảnh sát điều tra quyết định khởi tố về tội: Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý được qui định tại Điều 194 Bộ luật hình sự nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số hộ nông dân ở xã Đăk R’la, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông, Nguyễn Thế Bảo đem giống cây cần sa (loại cây có chất ma tuý bị nghiêm cấm trồng và sử dụng) để hướng dẫn các đối tượng Nguyễn Văn Chương, Nguyễn Minh Thắng trồng, chăm sóc, thu hoạch. Thông qua Nguyễn Văn Chương, các đối tượng Mai Ngọc Chu, Lê Thái Quang, Nguyễn Xuân Thanh, Mai Ngọc Toàn, Lại Văn Thái cùng làm theo.

Từ đầu năm 2007 đến tháng 10/2008, Nguyễn Thế Bảo đã mua của các đối tượng trên với số lượng 83,5kg cần sa khô để đem đi nơi khác tiêu thụ.

Căn cứ vào những tình tiết và chứng cứ, Toà án Nhân dân tỉnh Đăk Nông đã tuyên phạt 7 bị cáo với mức án 59 năm 3 tháng tù giam, trong đó Nguyễn Thế Bảo có mức án cao nhất là 20 năm và Lại Văn Thái có mức án thấp nhất là 1 năm 3 tháng tù giam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước