Khởi tố vụ huy động vốn tại khu đô thị Thanh Hà

Thái Thanh-Thứ sáu, ngày 23/04/2010 07:00 GMT+7

Chiều 21/4, cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ 1/5.

Dự án trục phía nam Hà Tây do Cienco5 đầu tư theo hình thức BT.

Đây là công ty đã ký hợp đồng bán đất cho nhiều khách hàng tại khu đô thị Thanh Hà, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Trong quá trình triển khai dự án đường trục phía Nam Hà Tây và khu đô thị Thanh Hà, chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5 (gọi tắt là Cienco5 Land) đã ký hợp đồng vay của công ty 1/5 số tiền 200 tỷ đồng trong 18 tháng, lãi suất 1% tháng.

Đổi lại, Công ty 1/5 được ưu tiên thực hiện hợp đồng hợp tác đầu tư vào khu đô thị Thanh Hà, khi dự án này đủ điều kiện về giải phóng mặt bằng và hạ tầng. Nhưng do Công ty 1/5 không chuyển tiền theo cam kết, nên Cienco5 Land đã ra thông báo hủy bỏ hợp đồng.

Tuy nhiên, công ty 1/5 vẫn sử dụng hợp đồng này để huy động vốn của hàng trăm khách hàng đăng ký mua đất tại dự án Thanh Hà, với số tiền lên tới trên 300 tỷ đồng.

Phát hiện dấu hiệu không bình thường trong việc huy động vốn của Công ty 1/5, chủ dự án Thanh Hà là Cienco5 Land đã có văn bản đề nghị Cơ quan Điều tra Bộ Công an vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Cùng với quyết định khởi tố vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, cơ quan cảnh sát điều tra đã yêu cầu một số ngân hàng thương mại phong tỏa tài khoản của công ty 1/5 để phục vụ công tác điều tra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước