Không có chuyện hàng trăm ngôi mộ bị lấp

Ngọc Hà -Thứ ba, ngày 20/03/2012 14:00 GMT+7

Không có chuyện san lấp mặt bằng làm mất hàng trăm ngôi mộ ở Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai như báo chí đã nêu trong mấy ngày qua. Đây là lời khẳng định của Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Hoàng Long tại buổi họp báo sáng 20/3.

Những phần đất được giăng dây, đề phòng bị lấp mộ. (Ảnh: Dân Trí)

Theo Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội, tuy chưa làm bồi lấp, nhưng trên thực tế, việc san lấp đã gây dồn nước bùn làm ảnh hưởng đến việc xác định những ngôi mộ đất ở khu ruộng trũng cạnh đó, gây tâm lý không tốt cho dư luận xã hội.
Theo kê khai của người dân, hiện có 262 ngôi mộ đang an táng tại khu vực sẽ triển khai dự án. Quá trình san lấp của công ty cổ phần quốc tế CT Việt Nam đã ảnh hưởng đến 1 ngôi mộ nổi và phát lộ 1 ngôi mộ mất tích. Hai ngôi mộ này sau đó đã được di chuyển.
Trước đó, tại cuộc họp giữa Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai, công ty cổ phần quốc tế CT Việt Nam và người dân Tứ Kỳ đã thống nhất rằng, trước mắt công ty này phải hút hết nước ở khu ruộng trũng cạnh khu vực san lấp để kiểm đếm toàn bộ số mộ ở đây trước khi tính đến phương án đền bù và di dời sau này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước