Không quân và Đặc công VN diễn tập chống khủng bố

Xuân Tùng-Chủ nhật, ngày 06/10/2013 14:09 GMT+7

 Đây là đợt diễn tập đặc biệt khi kết hợp giữa hai quân binh chủng là Không quân và đặc công. Đợt diễn tập được lãnh đạo Bộ quốc phòng đánh giá là thành công và đạt được những yêu cầu đề ra.

Vừa qua, tại sân bay Gia Lâm - Hà Nội, binh đoàn 18 trực thăng thuộc Bộ quốc phòng đã tiến hành diễn tập thực binh chống khủng bố. Kết hợp với lực lượng đặc công, các phi công của binh đoàn 18 đã hoàn thành tốt các phương án tác chiến.

Tình huống giả định là sân bay Gia Lâm bị khủng bố tấn công, chúng đã giết hại một số nhân viên, bắt phi công, chỉ huy sân bay và chiếm giữ một số máy bay. Sau khi sự việc xảy ra, chỉ huy trung đoàn đã báo cáo lên cấp trên, một mặt thương thuyết với khủng bố không giết hại con tin và chờ đợi lực lượng cứu viện.

Phương án chiến đấu được đưa ra là lực lượng chống khủng bố của binh chủng đặc công sẽ áp sát mục tiêu từ trực thăng và vô hiệu hóa nhóm khủng bố có vũ trang. Một hướng sẽ đổ bộ cách sân bay 1km để bảo đảm bí mật, hướng thứ 2 sẽ đổ bộ từ nóc nhà chỉ huy... Trong lúc đổ bộ, các máy bay trực thăng và nhóm đàm phán sẽ hoạt động liên tục để đánh lạc hướng chú ý của khủng bố.

Bên cạnh kỹ năng cận chiến, lần này súng bắn tỉa cũng được áp dụng. Sau 5 phút, lực lượng đặc công đã vô hiệu hóa hoàn toàn nhóm khủng bố. Con tin được giải cứu thành công. Chứng kiến đợt huấn luyện thực binh này, lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã đánh giá cao tinh thần hợp đồng tác chiến giữa không quân và đặc công.... kỹ thuật, chiến thuật của lực lượng phi công khi bay áp sát mái nhà, đổ quân cũng như khả năng tiêu diệt mục tiêu của đặc công là những điểm mạnh cần phát huy trong các nhiệm vụ đặc biệt như vừa diễn tập.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước