Kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu

Diệp Anh-Thứ sáu, ngày 26/08/2011 08:00 GMT+7

Trong 3 ngày gần đây, Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành số 2 đã tiến hành thanh kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn Hà Nội.

Trong đó có các làng nghề truyền thống, các nhà máy, công ty và hôm nay là các khách sạn lớn trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, hầu hết các cơ sở đã tuân thủ các qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, Đoàn cũng phát hiện nhiều thiếu sót trong việc quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại khách sạn Hilton Hà Nội, Đoàn thanh kiểm tra liên ngành số 2 đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất cũng như các khâu sản xuất bánh trung thu. Quá trình sản xuất bánh trung thu ở đây được chia thành nhiều giai đoạn và có từng phòng riêng biệt cho từng khâu: Kho lạnh để dự trữ nguyên liệu nhân, phòng làm bánh, phòng nướng bánh, phòng đóng gói nhỏ, phòng đóng hộp lớn…
Ngày hôm nay, các hoạt động sản xuất bánh của khách sạn này nghỉ nên Đoàn chỉ có thể kiểm tra các nguyên liệu, hương liệu làm bánh là chủ yếu. Các nguyên liệu làm bánh trung thu của khách sạn chủ yếu là bột mì, nhân bánh, phụ gia tổng hợp, hương liệu đều từ Trung Quốc.
Theo khách sạn, những nguyên liệu này đều được mua từ công ty Lâm Loan tại chợ Hôm. Tuy nhiên, khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ nhập khẩu nguyên, hương liệu của công ty Lâm Loan thì khách sạn chưa xuất trình được.
Đoàn đã yêu cầu khách sạn phải hoàn thiện hồ sơ và gửi Viện kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia trước 14h30 ngày 25/8, nếu không thực hiện, sẽ có biện pháp xử lý.
Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng phát hiện khách sạn Hilton đã cho in 500 tờ rơi quảng cáo bánh trung thu nhưng chưa có hồ sơ đăng ký quảng cáo. Những nội dung quảng cáo của các loại bánh này cũng không đúng so với thực tế. Khi quảng cáo ghi là dùng các hương liệu tự nhiên, nhưng trên thực tế, lại sử dụng các hương liệu, chất tạo màu tổng hợp nhập khẩu từ Trung Quốc. Đoàn thanh, kiểm tra đã yêu cầu khách sạn dừng ngay việc quảng cáo cho đến khi hoàn thiện hồ sơ đăng ký quảng cáo.
Khách sạn cũng không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng trên từng đơn vị bánh, mà chỉ ghi trên hộp to. Theo đoàn kiểm tra, điều đó sẽ gây khó cho người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước