Kinh hoàng “công nghệ” chế biến chả cá

Nguyễn Linh-Thứ hai, ngày 22/07/2013 18:02 GMT+7

Một góc sơ chế cá (Ảnh chụp từ màn hình phóng sự)

 Chả cá là món ăn nhiều người yêu thích, tuy nhiên “công nghệ” chế biến món ăn này không phải người tiêu dùng nào cũng có thể biết.

Theo quan sát của nhóm phóng viên VTV, tại một góc chợ ở TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên những con cá chất thành đồng và gần như không thể ươn hơn được nữa lại đang được các thương lái chuẩn bị để đưa đi chế biến ra một loại thực phẩm mà được người tiêu dùng ưa chuộng đó là món chả cá.

Khi phát hiện có phóng viên quay phim, nhiều người ngay lập tức đã bỏ đi. Một số khác đã tìm cách không cho phóng viên tác nghiệp vì sợ những hình ảnh mất vệ sinh an toàn thực phẩm được quay lại.

‘ Một góc sơ chế cá (Ảnh chụp từ màn hình phóng sự)

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn nữa là ngoài "nguyên liệu" được đưa vào chế biến món chả cả gần như đã thối, cơ sở chế biến cá còn kinh hoànghơn. Theo tìm hiểu của phóng viên, nơi sơ chế thịt cá để chế biến ra món chả cá lớn nhất ở TP Tuy Hoà chính là nơi tập trung tất cả các loại cá không thể bán ra thị trường. Tại đây, sau khi cắt bỏ những phần đã thối rữa, phần còn lại người sơ chế sẽ đưa vào lấy thịt.

Những người làm thuê ở đây cho biết, bình quân một buổi sáng, một người sơ chế được 100kg thịt cá. Như vậy, một buổi sáng ở chợ cá này, có ít nhất 1 tấn thịt cá được lấy từ những con cá ươn để đưa vào chế biến chả cá.

Một người dân sống gần chợ cá này cho biết: Nhiều hôm tôi thấy cá chở đến quá ươn và mùi rất hôi, vậy mà cũng thấy họ tiêu thụ hết. Người dân ở quê họ không biết nên mua hết, còn nhà tôi không dám mua ăn chả cá bao giờ”.

Với những gì đang diễn ra ở nơi chế biến chả cá trên, mong rằng cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm để bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ ngộ độc thực phẩm do chả cá kém chất lượng.

Mời quí vị theo dõi VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước