Ký kết thoả thuận hợp tác giữa Viện phim Việt Nam và Viện nghe nhìn Pháp

CBS-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 10:38 GMT+7

Ngày 13/2, tại thủ đô Paris của nước Pháp, Bộ VH-TT&DL Việt Nam và Bộ Văn hoá, truyền thông Pháp đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác và trao tượng trưng tài liệu lưu trữ giữa Viện phim Việt Nam và Viện nghe nhìn INA của Pháp.

Những tài liệu lưu trữ mà Viện nghe nhìn INA của Pháp trao tặng Việt Nam được lấy từ kho tư liệu âm thanh, hình ảnh của INA về lịch sử Việt Nam. Đây là những tư liệu được sưu tầm từ năm 1895 cho đến khi Hiệp định Geneve được ký kết vào năm 1954.

Theo đó, Viện phim Việt Nam được quyền khai thác 230 tài liệu nghe nhìn và 528 tài liệu âm thanh từ Viện nghe nhìn Pháp. Kho tư liệu này cho thấy được những giai đoạn lịch sử quan trọng của cả 2 quốc gia, nhất là từ năm 1945 cho đến năm 1954, có ý nghĩa nghiên cứu rất lớn về ký ức Việt Nam và Pháp trong quá khứ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh đã có cuộc hội đàm với bà Irina Bokova - Tổng Giám đốc Unesco; Chủ tịch Viện Pháp ông Xavier Dacos và bà Aurelie Filippetti - Bộ trưởng Bộ Văn hoá, truyền thông Pháp về việc thúc đẩy các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam tại Pháp trong năm 2014.

Theo đó, Năm Việt Nam tại Pháp 2014 sẽ có tổng cộng khoảng 150 sự kiện văn hoá được tổ chức ở nhiều vùng của nước Pháp, kéo dài từ tháng 2 đến hết tháng 7 năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước