Lãnh đạo Nhà nước chúc mừng Giáng sinh

Ngọc Hà-Thứ bảy, ngày 24/12/2011 07:00 GMT+7

Trong hai ngày (22, 23/12), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới thăm và chúc mừng các vị giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân tại Giáo phận Thái Bình và giáo phận Phát Diệm (Ninh Bình).

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đón Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Ảnh: baothaibinh

Chúc mừng giáo phận Thái Bình nhân kỷ niệm 75 năm thành lập, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tin tưởng các vị chức sắc cùng hơn 120 ngàn giáo dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện tốt tinh thần Thư chung năm 1980 của Hội đồng giám mục Việt Nam, thực hiện tốt lời Huấn từ của Giáo hoàng Benedict thứ XVI căn dặn "người công giáo tốt đồng thời là một công dân tốt” và đường hướng “sống phúc âm, phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc” cùng nhân dân cả nước đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.
Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương các mô hình xứ đạo không có người tiêm chích ma túy, không có người sinh con thứ ba và các hoạt động từ thiện nhân đạo của giáo dân Thái Bình đã đóng góp vào sự tăng trưởng chung, đảm bảo an ninh xã hội.
Tại tòa giám mục Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao các vị giám mục, linh mục đã giúp đỡ cho con em giáo dân trong các kỳ thi đại học và ủng hộ các quỹ khuyến học, khuyến tài địa phương. Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước đánh giá cao việc hơn 5.500 giáo dân ở Kim Sơn, Ninh Bình đăng ký hiến giác mạc sau khi qua đời. Và trên thực tế đã có hơn 80 trường hợp hiến giác mạc, đem lại ánh sáng cho các bệnh nhân mù lòa. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần bác ái, yêu thương con người như lời dạy của đức chúa Jesu.
Trước thềm lễ Giáng sinh 2011, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Thái Bình cũng đã tới chúc mừng các giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân Giáo phận Vinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước