Lào Cai chuẩn bị hoa Tết cho thị trường

Hùng Cường-Chủ nhật, ngày 15/01/2012 09:00 GMT+7

Tết năm nay, gia đình anh Lê Văn Vi - một trong những nhà vườn trồng hoa có tiếng tại thị trấn Sa Pa, Lào Cai đã chuẩn bị hơn 300 chậu địa lan để bán ra thị trường. Tuy nhiên, thời tiết diễn biến phức tạp đã khiến cho gần 100 chậu có khả năng không đạt tiêu chuẩn.

Năm nay, trung bình mỗi cành lan bán Tết có giá từ 400.000 - 500.000 đồng. Mỗi chậu lan trung bình có khoảng 20 bông, giá bán lên tới hàng chục triệu đồng. Từ hiệu quả kinh tế mà nghề trồng hoa mang lại, chính quyền huyện Sa Pa xác định việc hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các nhà vườn phòng chống rét cho khoảng 82.000 giò, chậu hoa các loại để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết là nhiệm vụ trọng tâm của ngành nông nghiệp.

Hoa Sa Pa giờ đây đã trở thành thương hiệu, nhưng để phát triển bền vững nghề trồng hoa, giữ được nguồn cung ổn định cho thị trường thì ngoài chiến lược mở rộng vùng quy hoạch, huyện Sa Pa đang lên kế hoạch phối hợp với các nhà khoa học nông nghiệp trong nước và quốc tế để nghiên cứu và áp dụng phương pháp trồng, chăm sóc hoa hiện đại, hạn chế tối đa tác động của yếu tố thời tiết tới chất lượng và năng suất cây hoa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước