Lễ hội Đền Hùng 2014 diễn ra trong 5 ngày

Việt Cường-Thứ tư, ngày 26/03/2014 15:27 GMT+7

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 6 đến 10/3 âm lịch), do tỉnh Phú Thọ chủ trì tổ chức với sự tham gia của 4 tỉnh: Bắc Ninh, Quảng Bình, Vĩnh Long và Long An.

Đây là thông tin được đưa ra trong cuộc họp báo do UBND tỉnh Phú Thọ, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 26/3 tại Hà Nội.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng được tổ chức nhằm giáo dục truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

‘ Ảnh: báo Vĩnh Phúc

Theo Ban tổ chức, Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và lễ dâng hương tưởng niệm Tổ mẫu Âu Cơ sẽ được tổ chức vào ngày 6/3 âm lịch. Lễ giỗ Tổ Hùng Vương sẽ diễn ra lúc 7h ngày chính hội 10/3 âm lịch tại Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng.

Ngoài phần lễ chính, còn có nhiều hoạt động lễ và hội đặc sắc được tổ chức như: dâng lễ vật của 4 tỉnh tham gia góp giỗ; rước kiệu về Đền Hùng của các vùng ven Khu di tích lịch sử Đền Hùng; triển lãm ảnh "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Cội nguồn đất Tổ" hay hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh dày liên tỉnh.

Đặc biệt, Lễ hội Đền Hùng sẽ là dịp để Phú Thọ quảng bá, phát huy hai giá trị Di sản văn hóa đã được thế giới tôn vinh là Hát xoan Phú Thọ và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương thông qua chương trình nghệ thuật với chủ đề "Về miền quê di sản" diễn ra vào tối 6/3 âm lịch và chương trình "Hát xoan làng cổ".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước