Lễ hội diều “Hà Nội-Bầu trời hòa bình”

Đỗ Đức-Thứ tư, ngày 06/10/2010 15:00 GMT+7

Cho dù điều kiện thời tiết không thực sự thuận lợi, nhưng các nghệ nhân đã có những màn trình diễn diều điêu luyện, trong sự tán thưởng của rất đông người dân.

Tục chơi diều đã được phổ biến từ rất lâu đời ở khá nhiều nơi trên thế giới, từ các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Campuchia… cho đến các nước châu Âu, châu Phi với những cánh diều thể hiện những nét độc đáo, riêng biệt của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Góp phần làm phong phú các hoạt động mừng Thủ đô 1000 năm tuổi, Liên hoan nghệ thuật diều Hà Nội với chủ đề “Hà Nội-Bầu trời hòa bình” quy tụ những nghệ nhân gạo cội đến từ mọi vùng miền trên toàn quốc, với nét văn hóa gia đình rất riêng, rất Việt Nam.

Trong liên hoan lần này, người xem như được sống lại những buổi chiều quê thanh bình và đầy thơ mộng với tiếng sáo diều vi vu trên bầu trời xanh, là những chiếc diều đầy màu sắc, mang những thông điệp đầy ý nghĩa thể hiện tình cảm, tình yêu của các nghệ nhân đối với thủ đô 1000 năm tuổi. Để lại đằng sau những bộn bề của cuộc sống thường nhật, các nghệ nhân đã mang đến Đại lễ 1000 năm Thăng Long những cánh diều đặc sắc nhất của gia đình, dòng họ, quê hương nhằm giới thiệu một nét văn hóa của dân tộc mình đối với bạn bè quốc tế.

Chiếc diều duy nhất mang hình rồng thời Lý với độ dài khoảng 100m


Liên hoan nghệ thuật diều 2010 như là những “chiếc bánh xe thời gian” đưa người xem trở về với thời thơ ấu để cùng đắm say, cùng chiêm ngưỡng những cánh diều, một nét văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc. Đây cũng là một thông điệp để mọi người cùng nhau phát huy, bảo tồn cũng như quảng bá một thú chơi đến với quảng đại quần chúng.


Một số hình ảnh khai mạc Lễ hội diều “Hà Nội-Bầu trời hòa bình”

Chuẩn bị cho diều cất cánh

Khai mạc Lễ hội diều "Hà Nội-Bầu trời hòa bình"

Chiếc diều này mang theo 50 quốc kỳ cùng với bông hoa ngàn năm dâng lên Đại lễ

Lễ hội diều "Hà Nội-Bầu trời hòa bình"

Lắp đặt diều mang hình rồng thời Lý có chiều dài hơn 100m

Lễ hội diều thu hút hàng ngàn người dân đến xem

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước