Lễ hội đình làng My Sơn, xã Phú Hải – Quảng Ninh

PV-Thứ hai, ngày 17/02/2014 16:24 GMT+7

Cứ vào ngày 16 tháng giêng hàng năm, bà con nhân dân xã Phú Hải huyện Hải Hà lại nô nức về dự lễ hội Đình làng My Sơn. Đây là nét văn hoá truyền thống được bà con nhân dân xã Phú Hải gìn giữ, bảo tồn và phát huy từ nhiều năm nay.

Đình làng My Sơn là nơi thờ cúng các vị Đức vua, các vị quan lớn, thờ Thành Hoàng vạn cảnh canh giữ các cửa sông, cửa biển. Lễ hội Đình làng My Sơn được diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng giêng âm lịch hàng năm.

Lễ hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như: lễ rước từ đình ra cửa sông để đón các vị thành hoàng làng về vui hội, tổ chức các đội tế nam, tế nữ, hát nhà tơ múa hoa đăng và nhiều nghi lễ tâm linh cầu cho một năm gặp nhiều may mắn, cầu mong cho mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu.

Ngoài các nghi lễ mang đậm nét tâm linh, tín ngưỡng lành mạnh, các trò chơi dân gian như: Đẩy gậy, đan lưới và bắt vịt … đã thu hút được đông đảo nhân dân trong xã và du khách thập phương về tham dự.

Có thể nói lễ hội Đình làng My Sơn là một trong những lễ hội đình làng mang đậm nét văn hoá tâm linh của ngư dân vùng biển, lễ hội đã thu hút được đông đảo du khách thập phương xa gần về dự lễ hội và tạo được không khí vui tươi phấn khởi, đoàn kết trong nhân dân. Lễ hội đình làng My Sơn cũng đã góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của dân tộc

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước