Mang ô tô, máy công trình ra chắn ngang đầu xe buýt

CBS-Thứ năm, ngày 23/01/2014 10:01 GMT+7

Kể từ ngày 20/1, tại Hà Tĩnh có thêm một tuyến xe buýt mới từ TP Hà Tĩnh đi Hương Khê và ngược lại. Thế nhưng, cũng ngay trong ngày đầu tiên tuyến vận tải này đã bị các nhà xe khai thác cùng tuyến cản trở khiến tuyến này hầu như bị tê liệt.

Thực hiện theo quy hoạch của ngành Giao thông, Công ty cổ phần ô tô Hà Tĩnh đã đầu tư 12 chiếc xe mới chạy tuyến TP Hà Tĩnh đi Hương Khê và ngược lại với tần suất chạy 15 phút/1 chuyến. Thế nhưng ngay trong ngày đầu tiên xuất bến, đã có hàng chục hộ dân cản trở, thậm chí có những đối tượng còn mang cả ô tô, máy công trình ra chắn ngang đầu xe buýt.

Đối tượng cản trở là người nhà của các chủ phương tiện vận tải khách cùng tham gia khai thác tuyến Hương Khê - Hà Tĩnh. Lý do mà họ đưa ra là tuyến xe buýt mới sẽ thu hút hết khách bởi xe chạy đúng giờ đúng tuyến, giá vé cao nhất chỉ là 20.000 đồng trong khi giá vé của các xe ngoài luồng là 50.000 đồng, chất lượng xe kém, độ an toàn lại không cao.

Trước tình trạng trên, Công ty cổ phần ô tô Hà Tĩnh, bến xe khách Hương Khê cùng chính quyền địa phương đã tiến hành khuyên giải, nhưng các đối tượng vẫn không chấp hành. Hiện các cấp, các ngành liên quan đã vào cuộc nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước