Chủ tịch nước thăm và chúc Tết tại Nghệ An, Hà Tĩnh

Hà Tĩnh-Thứ bảy, ngày 18/01/2014 23:14 GMT+7

Ngày 18/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ, nhân dân hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ, thăm và dâng hương tại các khu di tích các đồng chí cố Tổng Bí thư giai đoạn đầu của Cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch nước và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu thể hiện lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Người, mãi mãi đi theo con đường mà Đảng và Bác đã chọn; làm hết sức mình để thực hiện Di chúc của Người, thực hiện tốt Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước đã đến dâng hoa, thắp hương tại các địa chỉ văn hóa lịch sử gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của các vị Cách mạng tiền bối. Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong tại làng Đông, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Dâng hoa và thắp hương tại Khu mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở xã Cẩm Hưng huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cắt băng khánh thành Đền thờ Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Ảnh: báo Hà Tĩnh

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự lễ cắt băng khánh thành đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn tại khu vực hồ Kẻ Gỗ huyện Cẩm Xuyên. Đây là công trình thể hiện tình cảm của nhân dân địa phương đối với công lao của Tổng Bí thư Lê Duẩn, người đã trực tiếp đến thăm, động viên tinh thần lao động của công nhân, thanh niên xung phong, bộ đội, dân công trong quá trình xây dựng hồ Kẻ Gỗ và đã có những chỉ đạo kịp thời để đưa công trình sớm hoàn thành, trở thành một trong những công trình đại thủy nông quan trọng của đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng với truyền thống quê hương cách mạng, Hà Tĩnh tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh để cùng các tầng lớp nhân dân bước sang năm mới với nhiều thành công mới.

Tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, Chủ tịch nước đã đến thăm và thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Khu di tích Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc và Khu di tích Truông Bồn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước