McDonald kỷ niệm 20 năm vào Trung Quốc

Thùy Trang -Thứ năm, ngày 16/12/2010 10:20 GMT+7

Hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới McDonald kỷ niệm 20 năm xâm nhập thị trường Trung Quốc, đánh dấu bước đi chiến lược giờ đã có thể khẳng định là thành công lớn tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Cửa hàng McDonald đầu tiên tại Trung Quốc được mở tháng 12/1990 tại thành phố Thâm Quyến. Vào thời điểm đó, đất nước Trung Quốc mới qua 1 thập kỷ cải cách mở cửa và đồ ăn nhanh theo kiểu phương Tây là điều hầu hết người Trung Quốc chưa từng nghe thấy.

Giờ thì đã có khoảng 1000 cửa hàng McDonald mọc lên khắp nơi tại Trung Quốc. Cho dù giá 1 suất Big Mac gấp 4 lần giá 1 bát mì bình thường ở bất cứ mọi miền Trung Quốc, thì McDonald vẫn là sự lựa chọn yêu thích đối với nhiều người.

Theo cơ quan nghiên cứu thị trường Trung Quốc, nhiều người dân Trung Quốc tin rằng, nguyên liệu dùng cho các cửa hàng McDonald an toàn hơn và có chất lượng cao hơn so với các cửa hàng ăn thông thường, và đó là lý do người tiêu dùng Trung Quốc tin tưởng vào thương hiệu này.

Hiện McDonald có kế hoạch sẽ mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Ông Kenneth Chan, Giám đốc điều hành McDonald tại Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi đã ở đây một thời gian dài và chúng tôi sẽ tìm kiếm cam kết lâu dài tại đây. Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là mở rộng thị phần, sao cho có một chiến lược rõ ràng, chọn đúng địa điểm mở cửa hàng và tạo nên sự khác biệt về thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh của mình”.

Với khẩu hiệu mới “Ít hơn là nhiều hơn”, McDonald đặt mục tiêu tăng gấp đôi số cửa hàng tại Trung Quốc lên 2000 cửa hàng vào năm 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước