Miền núi phía bắc thiệt hại nặng do mưa lũ

Phương Lan-Chủ nhật, ngày 19/08/2012 18:00 GMT+7

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 5, tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong hai ngày vừa qua đã có mưa to đến rất to, dẫn đến hiện tượng sạt lở đất, gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, hoa màu.

Mưa lũ gây sạt lở tại Tuyên Quang. Ảnh: An ninh thủ đô
Tại tỉnh Sơn La, theo thống kê ban đầu, mưa lũ đã làm ngập úng hàng trăm ngôi nhà, nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị, hàng trăm ha lúa mùa và rau màu; nhiều diện tích cây ăn quả, cây xanh bị gãy đổ. Mưa lũ làm sạt lở nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ gây ách tắc giao thông nhiều giờ đồng hồ. Trong mưa bão, đã có 2 người chết vì bị điện giật tại phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La.
Tỉnh Sơn La đã khẩn trương triển khai khắc phục hậu quả, di chuyển nhanh chóng người và tài sản đến nơi an toàn, nhất là những hộ dân giáp ven sông, suối và các triền núi; thăm hỏi hỗ trợ các gia đình có người bị nạn.
Trong hai ngày (17 và 18/8), tỉnh Phú Thọ đã có mưa to từ 100-220 mm. Mưa to kèm gió lớn đã làm sạt lở 200 mét bờ sông sát chân đê, đe doạ tính mạng của người dân xã Hiền Quan, huỵên Tam Nông.
Mưa lớn làm sạt lở đất đổ xuống nhà dân làm 2 người cao tuổi tại huỵên Hạ Hoà thiệt mạng. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, 81 tuổi ở xã Minh Hạc và bà Bùi Thị Loan, 70 tuổi, xã Lệnh Khanh.
Huyện miền núi Yên Lập có gần 20 ngôi nhà bị sập và tốc mái. Toàn tỉnh Phú Thọ có 700 ha lúa và hoa màu bị ngập úng. Chính quyền các địa phương đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình gặp nạn và triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão.
Tại tỉnh Tuyên Quang, mưa bão làm sập đổ, ngập úng, tốc mái 80 nhà dân ở 2 huyện Hàm Yên và Sơn Dương. Nhiều công trình phúc lợi như nhà văn hóa, phòng học, cột điện bị hư hại; một số cầu tạm bắc qua sông suối bị trôi theo lũ. Đã có 25 hộ dân sống dọc sông suối phải sơ tán.
Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cùng các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang đã trực tiếp đến các điểm bị ảnh hưởng thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo sớm ổn định sản xuất và đời sống cho nhân dân.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước