Miền Trung di dời hơn 118.000 người tránh lũ an toàn

Hoàng Thái-Chủ nhật, ngày 17/11/2013 13:00 GMT+7

 Trong 2 ngày 15-16/11, các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Ninh Thuận đã triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện về công tác chủ động đối phó với sự cố do mưa, lũ gây ra. Theo đó đã có hơn 118.000 người dân được di dời đến nơi an toàn.

Trước tình hình các hồ thủy điện đồng loạt xả nước, với lưu lượng lớn, cộng với mưa to kéo dài, nhận định lũ sẽ dâng lên nhanh, sức tàn phá sẽ rất lớn, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh thành từ Quảng Bình đến Ninh Thuận đã triển khai khẩn cấp các giải pháp nhằm đối phó với diễn biến của mưa lũ.

Trong đó đáng chú ý là các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên, mưa lũ đã gây ngập trên diện rộng, công tác di dân tại các vùng không an toàn, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất được ưu tiến hàng đầu.

Ngay trong đêm 15/11 và rạng sáng 16/11 các địa phương đã hoàn thành việc sơ tán khoảng 20.000 hộ dân với hơn 118.000 người từ các vùng ven biển không an toàn, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, trũng thấp, có nguy cơ bị ngập sâu vào nơi khô ráo. Sự vào cuộc kịp thời này đã góp phần hạn chế tổn thất người và tài sản cho nhân dân miền Trung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước