Mưa lũ đã làm 31 người thiệt mạng

-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 19:00 GMT+7

 Theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN, tính đến thời điểm này, mưa lũ tại các tỉnh miền Trung và Tây nguyên đã làm 31 người chết, trong đó 2 tỉnh có số người thiệt mạng nhiều nhất là Quảng Ngãi (13 người) và Bình Định (13 người).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, từ chiều 14/11 đến sáng sớm 16/11/2013, trên địa bàn các tỉnh miền Trung đã có mưa to đến rất to cộng với việc các hồ thủy điện xả lũ khiến mực nước hạ du các con sông lên nhanh gây ngập lụt tại nhiều địa phương, thiệt hại không nhỏ về người và của.

‘ Mưa lũ gây ngập nặng ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, việc xả lũ tại các hồ thủy điện cũng gây ngập lụt tại nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Nước lũ cũng đã làm cô lập nhiều xã miền núi, nhiều tuyến đường giao thông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi bị sạt lở nặng, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Mưa lớn cũng làm hư hại hàng trăm ha lúa và hoa màu.

Hiện mực nước trên các sông khu vực này đang xuống chậm, tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp. Chính quyền các địa phương đang tích cực huy động mọi lực lượng cùng người dân khẩn trương chống lũ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước