Mít tinh kỷ niệm ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Kim Xuân-Thứ năm, ngày 26/06/2014 16:51 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ mít tinh (Ảnh: VOV)

Sáng 26/6, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam.

Chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, qui trình khám chữa bệnh được cải cách và thời gian chờ đợi của người bệnh giảm - chỉ khi đảm bảo các điều kiện này Bảo hiểm y tế mới thu hút được người dân tham gia, tiến tới Bảo hiểm y tế toàn dân. Đây là nội dung được đề cập tại lễ mít tinh nhân Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam diễn ra sáng 26/6.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đại diện Bộ Y tế cho biết, hiện cả nước có khoảng 61 triệu người dân tham gia Bảo hiểm y tế, thu trên 46.000 tỷ đồng, đảm bảo nguồn tài chính ổn định, kịp thời để thanh toán chi phí khám chữa bệnh. Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua trong đó mở rộng quyền lợi của người tham gian Bảo hiểm y tế, người bệnh được cung cấp nhiều dịch vụ kỹ thuật hiện đại, sử dụng nhiều loại thuốc mới, thuốc đắt tiền.

Tuy nhiên, việc triển khai chính sách Bảo hiểm y tế vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh còn rườm rà, dịch vụ y tế tại các tuyến chưa đồng đều dẫn đến tình trạng bệnh nhân vượt tuyến. Người dân còn chưa hiểu được lợi ích của việc tham gia Bảo hiểm y tế, chỉ đến khi mắc bệnh mới tham gia. Tình trạng lạm dụng quỹ Bảo hiểm y tế còn chưa khắc phục triệt để.

Để thu hút người dân tham gia Bảo hiểm y tế, trong thời gian qua ngành y tế đã xây dựng lại quy trình khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân xuống còn hai tiếng. Bộ Y tế sẽ cùng các Bộ xây dựng lại danh mục thuốc trong Bảo hiểm y tế và cơ chế đấu thầu thuốc, xây dựng giá dịch vụ y tế phù hợp với từng địa phương, đảm bảo người dân khi tham gia Bảo hiểm y tế sẽ phải chi trả ít nhất mà vẫn được hưởng nhiều dịch vụ chất lượng cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước