Myanmar từ bỏ tham vọng điện hạt nhân

Minh Nguyệt-Chủ nhật, ngày 03/06/2012 10:00 GMT+7

Hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Myanmar, Trung tướng Hla Min tuyên bố: Myanmar đã từ bỏ mọi tham vọng phát triển chương trình điện hạt nhân.

Ông Hla Min thừa nhận, Myanmar từng có những tham vọng hạt nhân dân sự song kể từ khi chính quyền của Tổng thống Thein Sein nhậm chức hồi tháng 3/2011, tất cả các hoạt động phát triển hạt nhân như vậy đã ngừng lại.
Phát biểu tại diễn đàn Đối thoại Shangri-la đang diễn ra tại Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Myanmar cho biết, nước này từng tiến hành nghiên cứu 1 chương trình hạt nhân, nhưng cuối cùng chương trình này đã phải ngưng lại từ nhiều năm trước vì không thực tế.
Trước đó, vào giữa năm 2010 đã có thông tin Myanmar đang phát triển 1 chương trình hạt nhân bí mật có thể tiến tới sản xuất vũ khí hạt nhân, IAEA khi đó cho biết, sẽ tìm hiểu về thông tin này. Bộ trưởng Quốc phòng Myanmar cho biết, chương trình hạt nhân của nước này đã bị cường điệu. "Chúng tôi đã từng có những nghiên cứu thiếu thực tế, nhưng chính phủ mới của Myanmar đã từ bỏ tất cả các hoạt động trong vấn đề hạt nhân”.
Cũng theo ông Hla Min, Myanmar từng nghiên cứu điện hạt nhân nhưng chưa từng phát triển vũ khí hạt nhân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước