Nạn cờ bạc và những biến tướng trong lễ hội

Quang Hạnh-Thứ năm, ngày 26/01/2012 08:00 GMT+7

Trò chơi là một phần không thể thiếu trong bất kỳ một lễ hội nào. Nhưng trong vài năm trở lại đây, một số người đã lợi dụng để tổ chức những thứ gọi là vui chơi có thưởng, mà thực chất đó là những trò cờ bạc.

Mặc dù ngành Văn hóa đã có quy định cấm tổ chức những hoạt động như thế này, nhưng trong thực tế hoạt động cờ bạc núp bóng vui chơi có thưởng vẫn diễn ra công khai.

Tại đền Và, Sơn Tây, Hà Nội sáng mùng 3 Tết, hàng chục gian hàng buôn bán, vui chơi có thưởng trải dài trên đường dẫn vào đền. Nhiều thanh, thiếu niên không đến chơi hội, mà chủ đích đến đây để kiếm tiền từ những trò vui chơi có thưởng. Những trò chơi diễn ra công khai như vậy nhưng Ban tổ chức lễ hội khẳng định, việc này hoàn toàn không có.
“Ban tổ chức cũng đã rút kinh nghiệm tuyên truyền vận động nhân dân. Tuy nhiên nếu có những trò chơi mang tính cờ bạc như thế chắc cũng chỉ là vụng trộm thôi”, chị Phùng Thị Điệp, Mặt trận Tổ quốc phường Trung Hưng, Thị xã Sơn Tây nói.
Tại khu vực đền Và, mỗi cửa hàng muốn kinh doanh buôn bán đều phải đăng ký với Ban tổ chức lễ hội, nhưng sau đó họ kinh doanh gì, buôn bán gì thì không ai hay biết. Tại một cửa hàng sách tử vi, tướng số bày bán công khai ngay sát cổng đền.
Chị Phạm Thị Linh, người bán hàng nói: “Ban quản lý đền, ban tổ chức chẳng bao giờ nhắc nhở gì cả. Cả năm chúng em chỉ ngồi đây vài buổi các bác ấy đến thu tiền thôi”.
Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã ra quyết định nghiêm cấm tất cả những trò vui chơi có thưởng núp bóng cờ bạc, nhưng dường như quy định đó vẫn chưa có hiệu lực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước