Nạn cướp giật lộng hành ở TP.HCM

Trọng Ninh -Thứ bảy, ngày 11/01/2014 22:58 GMT+7

TP.HCM được coi là điểm nóng về tình trạng cướp giật. Sau đây là ghi nhận của phóng viên VTV. 

Trước tình hình tội phạm về trật tự an toàn xã hội đang diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các địa phương phải tăng cường công tác phòng chống tội phạm với tinh thần quyết liệt, đồng bộ liên tục nhằm đảm bảo cho cuộc sống người dân được bình an. Tinh thần này càng phải nâng cao vào những dịp cuối năm khi các loại tôi phạm xã hội, đặc biệt là tội phạm cướp, cướp giật gia tăng.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều các vụ cướp giật bạo lực diễn ra tại TP.HCM. Và đó cũng là vấn đề khiến người dân nơi đây luôn cảm thấy hoang mang, lo sợ.

Ông Hoàng Thanh - TP.HCM cho biết: “Bây giờ ra đường toàn lo cướp giật. Tôi ngồi đây thấy rõ một băng đeo bám mấy người Tây giật đồ công khai”.

Còn bà Phạm Thị Lợi - TP.HCM chia sẻ: “Tôi cũng muốn đeo đồ mà không dám nữa, ví phải cầm kè kè, nhìn trước ngó sau, rất là lo lắng. Không phải chỉ riêng tôi mà những bạn bè và người dân tôi tiếp xúc đều có chung tâm lý sợ hãi như vậy mỗi khi ra đường”.

‘ Ảnh: VTV Online

Tài sản bị mất đã đành, nhưng tính mạng của người đi đường cũng không còn an toàn khi mà tội phạm sẵn sàng ra tay cực kỳ tàn độc như chặt tay cướp xe máy, chém người trước khi cướp của… diễn ra ở nhiều nơi, nhiều lúc đặc biệt là những địa bàn ven trung tâm thành phố.

Trong một vụ án gần đây, một cô gái trẻ đã bị bọn cướp chặt tay chỉ để cướp đi một chiếc xe gắn máy. Mặc dù thủ phạm và đồng bọn đã bị pháp luật trừng trị đích đáng, song điều mà dư luận và người dân đang vô cùng mong mỏi lúc này chính là sự bảo đảm an toàn cho bản thân... Truy tìm và bắt thủ phạm đền tội trước pháp luật đã vô cùng gian nan, nhưng bảo vệ tính mạng và tài sản nhân dân tránh sự xâm hại của các loại tội phạm còn khó khăn gấp bội phần.

Cùng với lực lượng cảnh sát đặc nhiệm công an TP.HCM truy quét tội phạm, phóng viên cũng đã chứng kiến rất nhiều đối tượng tình nghi bị bắt giữ. Hầu hết những đối tượng này đều có tiền án tiền sự về cướp giật và tệ nạn xã hội.

Theo lực lượng chức năng, trong số hàng trăm đối tượng bị bắt giữ trong thời gian gần đây, chiếm tới hơn 80% là tội phạm cướp giật.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục cảnh sát Phòng chống tội phạm - Bộ Công an cho biết: “Tình hình tội phạm cướp giật trên đường phố ở TP.HCM đang gia tăng. Để giải quyết bọn tội phạm mang tính bạo lực này, ngoài việc trấn áp tội phạm có tổ chức thì phải có các ngành các cấp, mặt trận, thanh niên, phụ nữ cũng cần ý thức trách nhiệm cùng vào cuộc”.

Hiện tại, các biện pháp an ninh trật tự đang được siết chặt tại một số điểm nóng trên địa bàn thành phố. Các lực lượng phối hợp cũng đang được tăng cường tối đa. Nhưng điều quan trọng lúc này vẫn là người dân cần phải tuyệt đối nâng cao ý thức cảnh giác để bảo vệ tính mang và tài sản của chính mình.

Mời các bạn theo dõi toàn bộ nội dung trên qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước