Nga: Tìm thấy 16 thi thể trong vụ lật giàn khoan

Nguyệt Hà-Thứ ba, ngày 20/12/2011 12:00 GMT+7

Tính đến chiều 19/12, các đội tìm kiếm - cứu hộ Nga đã tìm thấy tổng cộng 16 thi thể, trong đó 11 thi thể đã được vớt và đưa lên tàu "Sakhalin" trong vụ lật giàn khoan nổi Kolskaya trên biển Okhotsk rạng sáng 18/12.

Như vậy, trong tổng số 67 người có mặt trên giàn khoan lúc gặp nạn, 14 người đã được cứu sống, 16 người thiệt mạng và 37 người vẫn bị coi là mất tích. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga và các bộ, ngành liên quan tiếp tục phái các máy bay lên thẳng và tàu cứu hộ tìm kiếm những người bị nạn, bất chấp biển Okhotsk vẫn có gió to, sóng lớn và nhiệt độ xuống dưới O độ C.
Một trong những giả thuyết đầu tiên được đưa ra về nguyên nhân khiến giàn khoan nói trên bị lật là bão biển và việc vi phạm an toàn giao thông khi di chuyển giàn khoan.
Giàn khoan nổi Kolskaya thuộc sở hữu của công ty "Thăm dò dầu-khí Bắc cực" được đóng xong năm 1985 tại Phần Lan, dài 69m, rộng 80m và có thể bố trí 102 người. Trong hơn 3 tháng qua, giàn khoan này tiến hành khoan thăm dò dầu khí ở độ sâu 3.500 mét tại biển Okhotsk và theo kế hoạch, sẽ được sử dụng để thực hiện đơn đặt hàng của Xí nghiệp liên doanh Việt-Nga "Vietsovpetro".
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước