Ngày mai (1/7), xử phạt sản xuất kinh doanh, sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn: Còn lắm băn khoăn!

Lô Dũng, Bảo Linh-Thứ hai, ngày 30/06/2014 09:49 GMT+7

Từ ngày mai (1/7), lực lượng chức năng sẽ xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, không đúng quy cách khi tham gia giao thông theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

Chỉ còn một ngày nữa, quy định xử phạt người tham gia giao thông sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, không đúng quy cách sẽ bắt đầu được thực hiện. Theo đó, người tham gia giao thông sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn sẽ bị tịch thu để tiêu hủy và bị phạt như lỗi không đội mũ bảo hiểm, với mức phạt hành chính từ 100.000-200.000 đồng.

‘ Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG. (Ảnh: VTV Online)

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, trên nhiều tuyến phố vẫn bày bán loại mũ không đạt tiêu chuẩn. Và, vẫn còn rất nhiều người tham gia giao thông sử dụng loại mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn.

Như vậy, việc triển khai thực hiện quy định này có đạt hiệu quả hay không? Cần biện pháp gì để việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy thật sự đạt mục tiêu hạn chế chấn thương khi xảy ra tai nạn giao thông, chứ không chỉ chấp hành một cách đối phó?

Những câu hỏi trên là chủ đề được bàn đến trong cuộc trao đổi của phóng viên VTV với sự tham gia của ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết cuộc trao đổi:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước