Ngày Quốc tế 1/5 lao động và Tháng công nhân

PV-Chủ nhật, ngày 01/05/2011 10:00 GMT+7

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát động "Tháng công nhân" năm 2011.

Sáng 27/4, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát động "Tháng công nhân" năm 2011. Tham gia buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, lãnh đạo các bộ, ban, ngành và gần 2000 công nhân, lao động khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội.

Lễ kỷ niệm 125 ngày Quốc tế Lao động 1/5 là dịp để ôn lại lịch sử và truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam, đồng thời không ngừng củng cố khối liên minh giữa công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Ban tổ chức đã trao 125 phần quà, được trích từ quỹ tấm lòng vàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho một số công nhân, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của công nhân lao động trong khu công nghiệp, 17 gian hàng giảm giá chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, cũng được khai trương. Bên cạnh đó là các hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao như: tổ chức giao hữu bóng chuyền, tổ chức đêm văn nghệ phục vụ công nhân, lao động, “Ngày hội tư vấn” được tổ chức nhằm tư vấn pháp luật, sức khoẻ, an toàn vệ sinh lao động; bữa ăn dinh dưỡng cho người lao động.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động "Tháng Công nhân" năm 2011 (diễn ra từ ngày 01/5 đến ngày 31/5/2011) với mục đích tập hợp được đông đảo công nhân viên chức lao động tham gia, đưa "Tháng Công nhân" thực sự là ngày hội của công nhân lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lọi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn còn tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động mà nòng cốt là "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương ngay trong năm đầu thực hiện kế hoạch 5 năm, từ 2011 – 2015.

Để tạo điều kiện cho người lao động, UBND TP Hà Nội đã cho xây dựng thí điểm nhà ở tại xã Kim Chung cho công nhân lao động thuê. Đến nay , đã có 18 khu nhà cho công nhân được bàn giao, gồm 804 phòng ở, phục vụ 6.720 chỗ ở cho công nhân, diện tích sàn xây dựng 77.147 m2.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước