Ngư dân Quảng Nam can trường giữ biển

Hoàng Dũng -Thứ bảy, ngày 07/06/2014 11:44 GMT+7

Bên cạnh các lực lượng chấp pháp, những ngư dân Việt Nam khi hoạt động trên biển cũng góp phần rất tích cực vào việc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Tại tỉnh Quảng Nam, 15 tàu cá của ngư dân huyện Núi Thành đã về tới đất liền trong sự chào đón của hàng trăm người thân.

Trong những ngày qua, tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, khu vực Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, 15 tàu cá của ngư dân huyện Núi Thành vẫn kiên cường đạp sóng vươn khơi.

Dù Trung Quốc điều những đội tàu vỏ sắt hàng chục chiếc công suất lớn, hùng hổ, luôn kẹp sát uy hiếp các tàu cá của ngư dân nhưng họ vẫn kiên cường bám biển. Tàu QNa 91559 do ông Ngô Ri của xã Tam Hải làm Thuyền trưởng cùng 10 ngư dân đã phải chật vật đối phó với chiếc tàu sắt lớn gấp đôi giữa mênh mông đại dương.

‘ Thuyền trưởng Ngô Ri và vết thương trên tàu QNa 91159 do tàu Trung Quốc 11075 cố tình đâm. Ảnh: Nguyễn Thành?Tiền Phong Online.

Hết đâm lần một rồi lại đâm tiếp lần hai. Hậu quả của hai cú va chạm là cả phần đuôi tàu bị hư hỏng nặng, giàn đèn gãy nát, thân tàu rạn nứt, nước chảy vào trong con tàu.

Do trong thời gian này ngư dân gặp phải đội tàu hung hăng của Trung Quốc vây ráp, đâm chìm hoặc làm hư hỏng nặng nên công việc làm ăn của ngư dân gặp khó khăn, không đánh bắt được nhiều hải sản. Thế nhưng, họ chưa bao giờ có ý định bỏ biển mà luôn khẳng định ngư trường Hoàng Sa từ bao đời nay là của Việt Nam.

Dù tàu cá Trung Quốc có ngang tàn, bạo ngược đến đâu, tàu to đến cỡ nào nhưng ngư dân Quảng Nam vẫn không hề run sợ, vẫn luôn kiên tâm bám biển, quyết tâm giữ vững ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa của cha ông để lại. Họ đã và đang cùng nhau liên kết tạo nên một thành trì vững chắc để góp phần bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước