Người dân Việt Nam kỳ vọng năm mới với mọi điều tốt lành

Nguyễn Ngân -Thứ tư, ngày 01/01/2014 15:32 GMT+7

Đêm qua (31/12), tại khắp mọi miền đất nước đã tưng bừng tổ chức các sự kiện chào đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với những nét đặc sắc riêng. Người dân cùng kì vọng năm mới với dự cảm tốt lành.

Tại Huế, những màn múa lân chào mừng sôi nổi thu hút sự theo dõi của không chỉ người dân TP, mà còn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Tuyến đường Phạm Ngũ Lão là địa chỉ thú vị cho rất nhiều khách nước ngoài và các bạn trẻ. Không gian ấm cúng tại các khách sạn là sự lựa chọn cho những gia đình, những cặp bạn trẻ nước ngoài có dịp đến Huế những ngày cuối năm.

Còn tại quảng trường 29/3, thành phố Đà Nẵng diễn ra lễ hội đếm ngược chào đón năm mới. Hàng vạn người tham gia lễ hội được hòa chung trong không khí náo nhiệt, háo hức đón chào năm mới 2014 cùng khắp nơi trên thế giới. Với chủ đề “Tôi yêu Đà Nẵng – chào đón năm mới 2014”, lễ hội đếm ngược kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ. Người dân được tham dự một bữa đại tiệc cuối năm tràn ngập âm thanh và sắc màu với rất nhiều tiết mục âm nhạc, các màn trình diễn đầy ấn tượng.

Ông Nguyễn Quốc Đến, người dân TP Đà Nẵng nói: “Tôi mong năm mới này, đất nước phồn thịnh, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân ấm no”.

Đối với người dân Cần Thơ, năm nay đánh dấu kỷ niệm tròn 10 năm thành phố trực thuộc Trung ương. Điểm nhấn của Cần Thơ trong những ngày lễ này là Đường đèn nghệ thuật. So với năm trước, đường đèn năm nay được thiết kế công phu và có sự đầu tư hơn trên tổng chiều dài gần 1000 mét của Đại lộ Hoà Bình.

Trong đêm qua, người dân TP HCM đã tham dự các hoạt động biểu diễn đường đèn, phố đi bộ, bắn pháo hoa và đua thuyền trên sông. So với mọi năm, người dân đã không còn tập trung ở những khu vực trung tâm, thay vào đó là những khu mua sắm phức hợp mở cửa muộn hơn. Ngoài ra, những quán bar có biểu diễn nhạc sống cũng là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Năm nay kênh Tàu Hủ - Bến Nghé là một trong những điểm đến khá thú vị với người dân. Một sân khấu quy mô được dựng lên ngay trên dòng kênh.

Đêm qua, hàng vạn người người dân tại thủ đô Hà Nội đã cùng chào đón năm mới 2014. Tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, chương trình nghệ thuật "Chào Xuân mới 2014" được dàn dựng công phu. Tiếp đó, sự kiện đặc biệt “Đếm ngược chào năm mới 2014” vào thời khắc giao thừa đã khiến cả không gian rộng lớn của Quảng trường Cách mạng Tháng 8 ngập tràn cảm xúc của người dân Thủ đô khi được cùng chia sẻ những giây phút đặc biệt bên cạnh người thân, bè bạn… để chia tay năm cũ và chào đón năm mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước